Tìm kiếm google

Google

Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Thời tiết hôm nay

Ảnh ngẫu nhiên

15112012f_2.jpg 2011moi1.swf Picture52.jpg Picture6.png Picture7.jpg Picture81.jpg Picture91.jpg Picture112.jpg Picture121.jpg DSC04983.jpg DSC04981.jpg DSC04975.jpg DSC04970.jpg DSC04962.jpg DSC04952.jpg DSC04946.jpg DSC04945.jpg DSC04950.jpg DSC00857.jpg DSC01115.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tin tức - sự kiện

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện trực tuyến Trường THCS Hải Thượng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hữu Định (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:53' 24-11-2011
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 129
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 28
    ÔN TẬP CHƯƠNG II
    PHÒNG GD & ĐT HẢI LĂNG
    TRƯỜNG THCS HẢI THƯỢNG
    CHUYÊN ĐỀ ỨNG DỤNG SĐTD VÀO DẠY HỌC
    CHUYÊN ĐỀ ỨNG DỤNG SĐTD VAO DẠY HỌC
    Tiết 28
    ÔN TẬP CHƯƠNG II
    PHÒNG GD & ĐT HẢI LĂNG
    TRƯỜNG THCS HẢI THƯỢNG
    HOẠT ĐỘNG NHÓM

    Nội dung nghiên cứu:
    1. Hãy hệ thống hóa bằng sơ đồ các kiến thức của chương Hàm số y=ax+b.
    2. Nêu các dạng bài tập tương ứng? Phương pháp giải?
    Thời gian nghiên cứu: 10 phút
    Cách thực hiện:
    Các nhóm chuẩn bị dút dạ, giấy A0, đặt tên nhóm, chọn đội trưởng, thư kí, người thuyết minh…
    Hệ thống hóa kiến thức, các dạng bài tập thực hiện trên giấy A0. Phương pháp giải các dạng toán các nhóm chuẩn bị trên giấy nháp.
    Sau khi hoàn thành các nhóm trưng bày sản phẩm nghiên cứu, cử đại diện thuyết minh sản phẩm. Các nhóm khác bổ sung để hoàn thiện.

    Cho hàm số (1) có chứa tham số m
    Tìm điều kiện m để hàm số (1) là hàm số bậc nhất
    Tìm điều kiện m để hàm số (1) là hàm số đồng biến? (nghịch biến)?.
    Vẽ đồ thị hàm số (1) với m = …. Tính góc tạo bởi đths với trục ox?
    Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A(xo, yo) cho trước
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung (trục hoành) tại điểm có tung độ (hoành độ) bằng …...
    Chứng minh đồ thị hàm số (1) luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi m.
    Tìm m để đồ thị hàm số (1) song song (cắt nhau, vuông góc) với đường thẳng cho trước
    Xác định tọa độ giao điểm hai đường thẳng (d2), (d3) cho trước.
    Tìm m để đồ thị của hàm số (1) và các đường thẳng (d2), (d3) cho trước đồng quy.
    Lập phương trình đường thẳng đi qua A(xo, yo) và song song (vuông góc) với đường thẳng (d4) hoặc tạo với Ox một góc α cho trước
    MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN
    Cho hàm số (1) có chứa tham số m
    Tìm điều kiện m để hàm số (1) là hàm số bậc nhất
    Tìm điều kiện m để hàm số (1) là hàm số đồng biến? (nghịch biến)?.
    Vẽ đồ thị hàm số (1) với m = …. Tính góc tạo bởi đths với trục ox?
    Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A(xo, yo) cho trước
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung (trục hoành) tại điểm có tung độ (hoành độ) bằng …...
    Chứng minh đồ thị hàm số (1) luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi m.
    Tìm m để đồ thị hàm số (1) song song (cắt nhau, vuông góc) với đường thẳng cho trước
    Xác định tọa độ giao điểm hai đường thẳng (d2), (d3) cho trước.
    Tìm m để đồ thị của hàm số (1) và các đường thẳng (d2), (d3) cho trước đồng quy.
    Lập phương trình đường thẳng đi qua A(xo, yo) và song song (vuông góc) với đường thẳng (d4) hoặc tạo với Ox một góc α cho trước
    MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN
    Cho hàm số y = (2m -1)x+ m – 5 (1)
    Với giá trị nào của m thì (1) là hàm số bậc nhất
    Với giá trị nào của m thì (1) hàm số đồng biến (nghịch biến)?.
    Vẽ đồ thị hàm số (1) với m = 2. Tính góc tạo bởi đths với trục ox?
    Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A(-2; 3)
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng -3.
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 2.
    Tìm m để đồ thị hàm số (1) song song (cắt nhau, vuông góc) với đồ thị hàm số y = 3x -2
    Tìm m để đồ thị của hàm số (1) và các đường thẳng (d2):y = -x + 3 ; (d3): y = -2x +4 đồng quy.
    Chứng minh đồ thị hàm số (1) luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi m.
    Lập phương trình đường thẳng đi qua A(-2;3) và song song (vuông góc) với đường thẳng y=3x-2.
    Gọi P, Q lần lượt là giao điểm (d2), (d3) với trục hoành N là giao điểm (d2) và (d3). Tính chu vi và diện tích tam giác PNQ.
    BÀI TẬP
    HOẠT ĐỘNG NHÓM

    Nội dung nghiên cứu:
    1. Nhóm 1,2 làm câu 8
    2. Nhóm 3,4 làm câu 9
    Thời gian nghiên cứu: 10 phút
    Cách thực hiện:
    Các nhóm chuẩn bị dút dạ, giấy A0, đặt tên nhóm, chọn đội trưởng, thư kí, người thuyết minh…
    Các nhóm thực hiện trên giấy A0.
    Sau khi hoàn thành các nhóm trưng bày sản phẩm nghiên cứu, cử đại diện thuyết minh sản phẩm. Các nhóm khác bổ sung để hoàn thiện.

    BÀI TẬP
    BÀI TẬP
    Cho hàm số y = (2m -1)x+ m – 5 (1)
    Với giá trị nào của m thì (1) là hàm số bậc nhất
    Với giá trị nào của m thì (1) hàm số đồng biến (nghịch biến)?.
    Vẽ đồ thị hàm số (1) với m = 2. Tính góc tạo bởi đths với trục ox?
    Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A(-2; 3)
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng -3.
    Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 2.
    Tìm m để đồ thị hàm số (1) song song (cắt nhau, vuông góc) với đồ thị hàm số y = 3x -2
    Tìm m để đồ thị của hàm số (1) và các đường thẳng (d2):y = -x + 3 ; (d3): y = -2x +4 đồng quy.
    Chứng minh đồ thị hàm số (1) luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi m.
    Lập phương trình đường thẳng đi qua A(-2;3) và song song (vuông góc) với đường thẳng y=3x-2.
    Gọi P, Q lần lượt là giao điểm (d2), (d3) với trục hoành N là giao điểm (d2) và (d3). Tính chu vi và diện tích tam giác PNQ.
    BÀI TẬP
    GSP
    Hoàn thành sơ đồ vào vở,
    Giải bài tập vào vở.
    Làm bài tập tại SGK: 33, 34, 36, 37 trang 61.
    SBT: 34, 35 trang 62
    Ôn tập tiết sau kiểm tra 45’
    BÀI TẬP VỀ NHÀ
    Cảm ơn quý thầy cô giáo đã về dự.
    Chúc thầy cô sức khoẻ, chúc các em học giỏi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓